สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไรให้ปัง มือใหม่อยากทำธุรกิจต้องรู้อะไรบ้าง?
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร? เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนที่ต้องการทำธุรกิจต่างสงสัย ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันนั้นตลาดเครื่องสำอางมีการเติบโตและมีการแข่งขันสูงขึ้นอย่างมาก หากต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางให้ประสบความสำเร็จ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึก สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไรให้ปัง มือใหม่อยากทำธุรกิจต้องรู้อะไรบ้าง?

สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร : สิ่งที่เจ้าของแบรนด์ควรรู้
กลยุทธ์การตลาดแบรนด์เครื่องสำอาง
การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางนั้น แนวคิดการตลาด เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทางเจ้าของแบรนด์มือใหม่ควรให้ความสำคัญ เพื่อที่จะได้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ซึ่งการสร้างแนวคิดการตลาดนั้นมีหลายองค์ประกอบรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น
- ชื่อแบรนด์ ที่ต้องเป็นเอกลักษณ์ จดจำง่าย และสื่อถึงตัวตนของแบรนด์และสื่อถึงผลิตภัณฑ์
- ประเภทผลิตภัณฑ์ เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือเครื่องสำอาง
- ลักษณะของผลิตภัณฑ์ เช่น ครีม, โลชั่น, เจล, เซรั่ม รวมถึงเนื้อสัมผัส เช่น ความหนืด, สี และกลิ่น
- การตั้งราคาขายที่เหมาะสม โดยตั้งตามกลุ่มเป้าหมาย และมาตรฐานของแบรนด์
- คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใส, ลดริ้วรอย, บำรุงล้ำลึก
- ประเภทบรรจุภัณฑ์ เช่น ขวด, หลอด, สเปรย์, กล่อง ขนาด สี และวัสดุ ซึ่งดีไซน์ต้องสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์
- การวิเคราะห์แบรนด์คู่แข่งเพื่อกำหนดกลยุทธ์ที่แตกต่างและเหนือกว่า หาจุดแข็งและความแตกต่างของแบรนด์ จากแบรนด์อื่น ๆ บนท้องตลาด
- วิธีการใช้งานของผลิตภัณฑ์ เช่น วิธีการทาครีม เวลาในการทา หรือข้อควรระวัง
การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางให้เป็นที่จดจำและแตกต่าง
การสร้างแบรนด์ เป็นกระบวนการทางการตลาดที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์นั้นเป็นที่รู้จักในตลาด โดยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างความผูกพันกับลูกค้าอย่างยั่งยืน ซึ่งการสร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพต้องมีกลยุทธ์ที่ชัดเจน ที่จะทำให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งองค์ประกอบของแบรนด์ มีดังนี้
องค์ประกอบสำคัญของแบรนด์เครื่องสำอาง
โลโก้แบรนด์เครื่องสำอาง (Logo)
เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ช่วยสร้างการจดจำ และควรออกแบบให้สอดคล้องกับตัวตนของแบรนด์เครื่องสำอางมีเอกลักษณ์ชัดเจน อาจใช้ชื่อบริษัท หรือสัญลักษณ์ ที่ช่วยสะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้
สโลแกนแบรนด์เครื่องสำอาง (Slogan)
เป็นข้อความสั้นๆ ที่กระชับ และสื่อถึงค่านิยมหรือแนวคิดของแบรนด์ สโลแกนจึงต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจน และง่ายต่อการจดจำ
พันธกิจของแบรนด์เครื่องสำอาง (Mission Statement)
เป้าหมายและวิสัยทัศน์ของแบรนด์เครื่องสำอาง โดยสร้างแนวทางให้แบรนด์เครื่องสำอางสามารถพัฒนาไปในทิศทางที่ชัดเจน
น้ำเสียงของแบรนด์เครื่องสำอาง (Brand Voice)
คือ วิธีการสื่อสารของแบรนด์เครื่องสำอางกับลูกค้าในทุกช่องทาง โดยต้องมีความสม่ำเสมอ และสามารถสะท้อนบุคลิกของแบรนด์เครื่องสำอาง เช่น ความจริงจัง ความสนุกสนาน หรือความเป็นกันเอง ซึ่งจะเป็นภาพจำของแบรนด์เครื่องสำอางในสายตาของลูกค้า
โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแบรนด์เครื่องสำอาง โดย โรงงานที่ดีต้องมีทีมวิจัยและพัฒนาที่เชี่ยวชาญ สามารถคิดค้นสูตรที่ตอบโจทย์ตลาด และความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสูตรเครื่องสำอางจะต้องผ่านการทดสอบความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย และมีมาตรฐานสากล สามารถจำหน่ายแบรนด์เครื่องสำอางบนท้องตลอดได้อย่างปลอดภัย
บรรจุภัณฑ์แบรนด์เครื่องสำอาง
บรรจุภัณฑ์ ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์เครื่องสำอาง และมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า หากบรรจุภัณฑ์แบรนด์เครื่องสำอางโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ จะช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อของลูกค้าได้มากขึ้น
ประเภทของวัสดุบรรจุภัณฑ์แบรนด์เครื่องสำอาง
- บรรจุภัณฑ์กระดาษ (Paper Packaging)
แบรนด์เครื่องสำอางนิยมใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ภายนอก โดยเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถออกแบบให้มีความหรูหรา หรือเน้นความเรียบง่าย ตามภาพลักษณ์ของแบรนด์เครื่องสำอางได้
-
บรรจุภัณฑ์พลาสติก (Plastic Packaging)
บรรจุภัณฑ์พลาสติกได้รับความนิยมสูงในแบรนด์เครื่องสำอาง เนื่องจากสามารถช่วยรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้ดี คุณสมบัติมีความยืดหยุ่นในการขึ้นรูป และสามารถออกแบบให้หลากหลาย เข้าได้กับเครื่องสำอางหลายประเภท
-
บรรจุภัณฑ์ไม้ (Wooden Packaging)
บรรจุภัณฑ์ไม้เหมาะสำหรับแบรนด์เครื่องสำอาง ที่ต้องการเน้นความเป็นธรรมชาติ และความอ่อนโยน เนื่องจากให้สัมผัสที่แตกต่างจากวัสดุทั่วไป โดยส่วนใหญ่แบรนด์เครื่องสำอางจะใช้ร่วมกับการหุ้มพลาสติกด้านใน เพื่อรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้
-
บรรจุภัณฑ์แก้ว (Glass Packaging)
บรรจุภัณฑ์แก้วเหมาะกับแบรนด์เครื่องสำอางที่ต้องการความหรูหรา ช่วยรักษาคุณภาพของสารสกัด หรือส่วนผสมที่ไวต่อแสงหรืออากาศ ได้ดี และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้แบรนด์เครื่องสำอางประเภทครีม
-
บรรจุภัณฑ์โลหะ (Metal Packaging)
แบรนด์เครื่องสำอางที่ใช้วัสดุเหล็กหรืออลูมิเนียม จะนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการปกป้องพิเศษ เช่น สเปรย์น้ำแร่ หรือสเปรย์กันแดด ซึ่งมีความแข็งแรงและทนต่อความร้อนได้

สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร : เริ่มต้นสร้างแบรนด์เครื่องสำอางต้องทำอะไรบ้าง
วางแผนสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอย่างเป็นระบบ
การวางแผนเกี่ยวกับตัวแบรนด์เครื่องสำอาง จะช่วยให้คุณมองภาพรวมของแบรนด์เครื่องสำอางออก และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้ตรงจุด ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงทางธุรกิจ โดยสามารถแจกแจงรายละเอียดได้ ดังนี้
- การเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการขาย เช่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย
- การสร้างจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยเพิ่มความแตกต่างที่ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางมีความโดดเด่นขึ้น
- กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์เครื่องสำอาง เช่น วัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยผู้สูงอายุ
- การออกแบบแบรนด์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ การวางแผนเกี่ยวกับโลโก้ แพ็กเกจจิ้ง จะช่วยสื่อถึงภาพลักษณ์โดยรวมของแบรนด์เครื่องสำอางได้
- การคำนวณต้นทุนและงบประมาณเบื้องต้น เพื่อให้สามารถบริหารจัดการงบประมาณในการผลิตสินค้า และการทำการตลาดแบรนด์เครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง
การเริ่มต้นสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ต้องมาจากการเลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณมีความสนใจ มีความชื่นชอบ และมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เพื่อที่จะได้พัฒนาแบรนด์เครื่องสำอางได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว และคุณสามารถชูจุดเด่นและเอกลักษณ์ของแบรนด์เครื่องสำอางได้เป็นอย่างดี ซึ่งประเภทของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางก็มีอยู่หลายประเภท เช่น ลิปสติก รองพื้น บรัชออน เป็นต้น ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน
วิเคราะห์ตลาด และศึกษาคู่แข่งเพื่อกำหนดทิศทางแบรนด์เครื่องสำอาง
การศึกษาวิเคราะห์คู่แข่งแบรนด์เครื่องสำอางภายในตลาดเครื่องสำอาง จะช่วยทำให้คุณสามารถกำหนดทิศทางของแบรนด์เครื่องสำอาง และวางแผนการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการวิเคราะห์ตลาดนั้น ต้องศึกษาหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น
- วิเคราะห์แนวโน้มตลาดแบรนด์เครื่องสำอาง โดยการรวบรวมข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์ประเภทใดที่ได้รับความนิยมสูงในตลาด และกำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค
- วิเคราะห์แบรนด์เครื่องสำอางคู่แข่ง ทั้งในเรื่องของคุณภาพสินค้า การตลาด และจุดแข็ง-จุดอ่อน เพื่อนำมาปรับใช้และพัฒนาตัวแบรนด์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการมากขึ้น
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เครื่องสำอาง โดยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มผู้บริโภค เช่น อายุ เพศ ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการซื้อ เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการ และช่วยวางแผนการตลาดแบรนด์เครื่องสำอางให้ดีขึ้น
เลือกโรงงานผลิตแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้
การเลือกโรงงานผลิตสร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร เป็นขั้นตอนสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพของสินค้า ควรเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ โดยพิจารณาปัจจัยสำคัญ ดังนี้
- ควรเลือกโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต เช่น GMP, ISO, และ อย. เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์
- โรงงานควรมีทีมวิจัยและพัฒนาที่สามารถคิดค้นสูตรเฉพาะได้ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด
- ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ โรงงานต้องมีการทดสอบคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ก่อนวางจำหน่ายแบรนด์เครื่องสำอาง
- โรงงานควรมีที่ตั้งที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ และมีช่องทางติดต่อที่ชัดเจน และสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางมือใหม่ได้
พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ ๆ
การติดตามและอัปเดตเทรนด์ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์เครื่องสำอางมีความทันสมัย สดใหม่อยู่เสมอ และสามารถแข่งขันในตลาดได้ ซึ่งการอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ หรือการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้กับผลิตภัณฑ์ จะช่วยทำให้สามารถปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคได้ ทั้งยังช่วยสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ของแบรนด์เครื่องสำอางได้
วางกลยุทธ์การตลาดแบรนด์เครื่องสำอางให้โดดเด่น
การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางให้เป็นที่จดจำและมีเอกลักษณ์ ต้องอาศัยการวางแนวทางการตลาดที่ชัดเจนและแตกต่างจากคู่แข่ง ภาพลักษณ์ของแบรนด์เครื่องสำอางจะช่วยทำให้ผู้บริโภคสามารถจำจดแบรนด์เครื่องสำอางของคุณได้ รวมถึงช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- กำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์เครื่องสำอาง สร้างจุดแข็งและคุณค่าของแบรนด์เครื่องสำอางที่แตกต่างจากคู่แข่ง เช่น ความพรีเมียม ความมินิมอล ความออร์แกนิก หรือความแฟชั่น
- สร้างภาพลักษณ์แบรนด์เครื่องสำอาง ผ่านการออกแบบโลโก้ สี ฟอนต์ และองค์ประกอบที่ช่วยสะท้อนตัวตนของแบรนด์เครื่องสำอางให้สอดคล้องกับแนวคิดและตรงกลุ่มเป้าหมาย
- ทำการตลาดแบรนด์เครื่องสำอางอย่างสร้างสรรค์และน่าจดจำ โดยใช้กลยุทธ์ที่ช่วยให้แบรนด์เครื่องสำอางเป็นกระแสในแง่ดี เช่น Influencer Marketing, Viral Content, หรือ Storytelling ทำให้ลูกค้ารู้จักและเกิดการบอกต่อ
- สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมทำให้ลูกค้ามีความผูกพันกับแบรนด์เครื่องสำอาง

สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร : รวมวิธีเลือกโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐาน
- โรงงานผลิตเครื่องสำอางต้องมีใบอนุญาตและมีมาตรฐานสากล
โรงงานรับผลิตเครื่องสำอางต้องมีใบอนุญาตผลิตเครื่องสำอางที่ถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับการรับรองมาตรฐานสากล เช่น มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) หรือ มาตรฐาน ISO รวมถึงมาตรฐานสากลอื่น ๆ ที่จะช่วยทำให้สร้างความมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์เครื่องสำอางมีคุณภาพ มีความปลอดภัย และช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์เครื่องสำอางได้มากขึ้น
- เลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ
เลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญในการผลิต และสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็น การวิจัยและพัฒนาสูตรผลิตเครื่องสำอาง และกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน และโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่สามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางได้
- โรงงานผลิตเครื่องสำอางต้องเลือกใช้สารสกัดที่ปลอดภัย
โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดี ควรมีการคัดสรรเลือกใช้สารสกัด รวมถึงส่วนผสมที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยต่อร่างกาย และต้องมีสารสกัดให้เลือกได้อย่างหลากหลาย เลือกใช้สารสกัดที่ไม่เป็นอันตราย เพื่อผลิตเครื่องสำอางให้มีความแตกต่างและโดดเด่นต่างจากแบรนด์เครื่องสำอางอื่น ๆ บนท้องตลาด
- โรงงานผลิตเครื่องสำอางต้องมีการควบคุมคุณภาพกระบวนการผลิต
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีการควบคุมการผลิตที่ได้คุณภาพ มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ปลอดภัย และใช้เวลาไม่นาน จะช่วยให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทั้งนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง
- โรงงานผลิตเครื่องสำอางต้องมีบริการหลังการขายที่ดี
โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดูแลบริการแบบครบวงจร จะช่วยดูแลพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางตั้งแต่ก่อนการผลิต ตลอดจนถึงเสร็จสิ้นการผลิต และควรมีบริการหลังการขายที่ดี เนื่องจากหากผลิตภัณฑ์เกิดมีปัญหา หรือต้องการที่จะปรับเปลี่ยนสูตรจะช่วยให้คุณสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร : โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories พร้อมให้บริการแบบครบวงจร
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories เรารับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลความงามหลากหลายรูปแบบ และสร้างแบรนด์เครื่องสำอางให้กับเจ้าของแบรนด์ที่อยากเริ่มทำธุรกิจ เราดำเนินธุรกิจแบบ ODM และ OEM ที่พร้อมให้บริการดูแลครบวงจรในรูปแบบ ONE STOP SERVICE ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การวิจัยและพัฒนาสูตร การออกแบบผลิตภัณฑ์ ตลอดจนกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพ พร้อมให้คำแนะนำในการทำธุรกิจกับคุณอย่างใกล้ชิด มั่นใจว่าคุณจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง และมีความปลอดภัย เนื่องจากเราเป็นโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่ได้รับมาตรฐาน GMP ASEAN, GMP หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิต, มาตรฐาน ISO 22716 : 2007, ISO 9001 : 2015 , HALAL, อุตสาหกรรมสีเขียว Lv.2 และยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ SMEs AWARDS 2018 และ SMEs AWARDS 2019 เรารับสร้างแบรนด์เครื่องสำอางในแบบที่คุณต้องการ

ทำไมต้องสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง กับโรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories
บริการวิจัยและพัฒนาสูตรแบรนด์เครื่องสำอาง
การวิจัยและพัฒนาสูตร เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางที่มีคุณภาพ การพัฒนาสูตรที่ดีต้องมีนักเคมีพัฒนาเครื่องสำอางที่มีประสบการณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้จะมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และตรงตามความต้องการของตลาด
- บริการคิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตเครื่องสำอางใหม่ โดยทีมนักพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญร่วมกับแพทย์เฉพาะทาง
- บริการแกะสูตรผลิตเครื่องสำอาง สำหรับเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากตัวอย่างที่มีอยู่แล้ว
- คัดสรรสารสกัดและวัตถุดิบผลิตเครื่องสำอาง คุณภาพสูงจากแหล่งที่เชื่อถือได้ พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ผลิตเครื่องสำอาง เพื่อให้ได้สูตรตามที่ต้องการ
บริการออกแบบฉลากสินค้าแบรนด์เครื่องสำอางแบบครบวงจร
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories เรามีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการออกแบบฉลาก โลโก้ บรรจุภัณฑ์ และกล่องสินค้า มากกว่า 1,000 แบรนด์ โดยออกแบบให้ สอดคล้องกับข้อกำหนดของ อย. และยังคงความสวยงามและเอกลักษณ์ของแบรนด์เครื่องสำอางตามความต้องการของลูกค้า
- ออกแบบฉลากสินค้าแบรนด์เครื่องสำอาง (Product Label Design)
- ออกแบบโลโก้แบรนด์เครื่องสำอาง (Logo Design)
- ออกแบบบรรจุภัณฑ์และกล่องแบรนด์เครื่องสำอาง (Packaging & Box Design)
บริการขึ้นทะเบียนและจัดทำเอกสารทางกฎหมาย
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima ให้บริการแบบครบวงจรในการดำเนินการจดแจ้ง และขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
- จดแจ้งเครื่องสำอางกับ อย. ภายใต้แบรนด์เครื่องสำอาง (FDA Registration)
- จดทะเบียน Halal (Halal Certification)
- จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า (Trademark Registration)
- จดลิขสิทธิ์ทางปัญญา (Intellectual Property Registration)
- การจดแจ้งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง
บริการให้คำปรึกษาแบรนด์เครื่องสำอาง
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories เรามีบริการให้คำปรึกษาแบบครบวงจร สำหรับเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางที่ต้องการผลิตเครื่องสำอางให้มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาสูตร ให้คำแนะนำทางด้านการตลาด รวมถึงให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย และการจดแจ้งอย. แบรนด์เครื่องสำอาง

มาตรฐานการผลิตที่โรงงานผลิตเครื่องสำอางควรมี
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร ? การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อย่าง โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานสากล ดังนี้
-
มาตรฐาน ISO 22716 : 2007
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เรามีมาตรฐาน ISO 22716 : 2007 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับการผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงานขององค์กร ซึ่งครอบคลุมการควบคุมคุณภาพและกระบวนการผลิต เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ปลอดภัย และเป็นไปตามข้อกำหนดสากล
-
มาตรฐาน ISO 9001: 2015
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพ (Quality Management System – QMS) เป็นมาตรฐานที่ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เป็นระบบ เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าและบริการมีคุณภาพสม่ำเสมอ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และสามารถใช้ได้กับทุกอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมโรงงานผลิตเครื่องสำอาง
-
ASEAN Cosmetic Good Manufacturing Practice (GMP)
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories ได้รับการรับรองมาตรฐาน ASEAN Cosmetic Good Manufacturing Practice (GMP) ที่ช่วยยกระดับคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ถือเป็นมาตรฐานที่กำหนดขึ้นสำหรับประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ และสนับสนุนการค้าเสรีระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน ทำให้การส่งออกแบรนด์เครื่องสำอางง่ายขึ้น
-
มาตรฐาน Green industry
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories ได้รับการรับรองมาตรฐาน Green Industry (อุตสาหกรรมสีเขียว) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมในกระบวนการผลิต โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นมาตรฐานที่กำหนดให้โรงงานอุตสาหกรรมต้องบริหารจัดการกระบวนการผลิต โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงาน ลดของเสีย และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร
-
มาตรฐาน Halal
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories ได้รับการรับรองมาตรฐาน Halal ซึ่งเป็นมาตรฐานที่รับรองว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผ่านกระบวนการผลิตที่สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลามในทุกขั้นตอน เป็นมาตรฐานที่กำหนดขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีความบริสุทธิ์ ปลอดภัย และปราศจากส่วนผสมหรือกระบวนการที่ขัดต่อหลักศาสนาอิสลาม

โรงงาน Pure Derima Laboratories รับผลิตเครื่องสำอาง อะไรบ้าง?
Pure Derima Laboratories เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล เราพร้อมให้บริการรับสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองได้ง่าย ๆ ตั้งแต่การพัฒนาสูตรผลิตเครื่องสำอาง ออกแบบบรรจุภัณฑ์ จดทะเบียน อย. และการตลาด ดังนี้
- ลิปบาล์ม (Lip Balm)
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories พร้อมให้คำปรึกษา ทุกขั้นตอน เพื่อช่วยให้คุณพัฒนาสูตร ลิปบาล์มที่ตรงกับความต้องการของแบรนด์เครื่องสำอาง สร้างเอกลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณ โดดเด่น มีคุณภาพ และแตกต่างจากตลาด ได้แก่ ลิปบาล์ม ลิปทรีตเมนต์ ลิปบาล์มเปลี่ยนสี และลิปสครับ
- ลิปสติก (Lipstick)
Pure Derima Laboratories เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่พร้อมให้บริการ รับผลิตลิปสติกสำหรับแบรนด์เครื่องสำอางของคุณ โดยลิปสติกเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูง และเรามีสูตรที่หลากหลาย ให้เลือกตามความต้องการของตลาด โดยแต่ละสูตรมีจุดเด่นและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ดังนี้ ลิปสติกเนื้อแมท ลิปสติกเนื้อกลอส ลิปสติกเนื้อออย และลิปสติกเนื้อทินท์
- รองพื้น (Foundation Makeup)
Pure Derima Laboratories เป็นโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง พร้อมให้คำปรึกษาและพัฒนาสูตรรองพื้นที่เหมาะกับตลาด โดยเราได้ รวบรวมสูตรรองพื้นขายดี ที่ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว ดังนี้ รองพื้นเนื้อลิควิด หรือรองพื้นเนื้อน้ำ รองพื้นเนื้อครีม และรองพื้นเนื้อมูส ที่เหมาะสำหรับการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร มีงบประมาณส่วนไหนบ้าง?
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง การทำธุรกิจเครื่องสำอางสามารถสร้างกำไรได้สูง หากมีการวางแผนธุรกิจให้ดีและรอบคอบ โดยการจัดสรรงบประมาณในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง สามารถแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้
- งบประมาณด้านผลิตภัณฑ์
หนึ่งในงบประมาณหลักที่ต้องคำนึงถึงในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง คือ งบประมาณด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ การคัดเลือกสารสกัด ส่วนผสม สูตรผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ฉลากสินค้า ต้นทุนการผลิตเครื่องสำอาง รวมถึงค่าขึ้นทะเบียน อย. และมาตรฐานอื่น ๆ โดยงบประมาณเริ่มต้นสำหรับการผลิตเครื่องสำอาง จะอยู่ที่หลักหมื่นบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับปริมาณการผลิต คุณภาพของสารสกัดและสูตรที่เลือก บรรจุภัณฑ์และการออกแบบ และโรงงานที่เลือกผลิต หากงบประมาณของเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางมีไม่มากอาจเริ่มจากการเลือกสูตรมาตรฐานโรงงานก่อน
- งบประมาณในการดำเนินการต่าง ๆ ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง
สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง งบประมาณในการดำเนินการต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ควรจัดสรรให้ดี เพราะอาจจะมีค่าใช้จ่ายแฝงที่อยู่ระหว่างการผลิตและการจัดจำหน่ายเครื่องสำอางด้วย เช่น ค่าขนส่งสินค้า ค่าอุปกรณ์แพ็คส่งสินค้า หากมีหน้าร้านอาจจะมีค่าเช่าพื้นที่ เงินเดือนพนักงาน ค่าตกแต่งร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่น ๆ ที่ควรสำรองเงินไว้หากเกิดปัญหาระหว่างการทำแบรนด์เครื่องสำอางเครื่องสำอาง
- งบประมาณเพื่อทำการตลาดแบรนด์เครื่องสำอาง
การทำการตลาด ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องสำอางใหม่ที่ต้องสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) และเพิ่มการมองเห็นให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยสามารถทำการตลาดได้หลายช่องทาง เช่น โฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย ใช้ Influencer และ รีวิวจากผู้ใช้แบรนด์เครื่องสำอางจริง จัดโปรโมชั่นและแคมเปญ ทั้งนี้การวางแผนงบประมาณด้านการตลาดอย่างเหมาะสม จะช่วยให้แบรนด์เติบโตและเป็นที่จดจำได้รวดเร็ว
สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทำอย่างไร? หลาย ๆ คนคงจะได้รับคำตอบกันไปแล้ว สำหรับใครที่สนใจอยากจะสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ทางโรงงานผลิตเครื่องสำอาง Pure Derima Laboratories ก็พร้อมให้คำปรึกษา และพร้อมให้บริการตั้งแต่ การให้คำปรึกษา การพัฒนาสูตร การผลิตที่มีคุณภาพ ตลอดจนการวางแผนการตลาด เพื่อให้การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของคุณประสบความสำเร็จและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า