ธุรกิจขายครีม เริ่มต้นอย่างไรให้ยอดขายดี ทำกำไรสูง หมดห่วงเรื่องธุรกิจเจ๊ง 2023

ขายครีม
ขายครีม

“อยากทำแบรนด์ขายครีม เริ่มต้นตอนนี้ยังทันไหม?” คำถามยอดฮิตภายในใจใครหลาย ๆ คนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจขายครีม ขายสกินแคร์ แต่กลัวธุรกิจจะไปได้ไม่สวย ทำกำไรได้ไม่ดี เพราะในฉะนั้นในบทความนี้ เพียว เดอริมา ในฐานะโรงงานผลิตครีมที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จะขอแชร์เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับแน้มโน้มการเติบโตในอุตสาหกรรมเสริมความงามประเภทครีม และสกินแคร์ให้ทุกคนได้รู้ พร้อมแถมเทคนิคทำแบรนด์ครีมอย่างไร ให้ติดตลาด กำไรดีไม่มีตกที่ทุกคนไม่ควรพลาด



การเติบโตของธุรกิจขายครีมจากปัจจุบัน สู่อนาคต

อุตสาหกรรมด้านความงาม โดยเฉพาะธุรกิจขายครีมในประเทศไทยนั้น เป็นกลุ่มธุรกิจที่ค่อนข้างมีความแข็งแรงในตลาด เนื่องจากประชากรภายในประเทศยังคงมีความรักสวยรักงาม ทำให้สินค้าประเภทครีม และเครื่องสำอางยังคงมีความต้องการ (Demand) มากขึ้นเรื่อย ๆ 

นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันจากนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย ได้มีการกล่าวถึงอุตสาหกรรมด้านความงามว่าธุรกิจขายครีม และเครื่องสำอางนั้น ยังมีทิศทางขยายตัวสูงขึ้นในปี 2566 โดยจะเติบโตมากถึง 9.46% มูลค่าทางตลาดสูงกว่า 2.60 แสนล้านบาท เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังไม่มั่นใจว่าธุรกิจขายครีมจะไปรอดไหม หากมีการผลิตครีม และทำแบรนด์ที่ดีโอกาสทำกำไรนั้นค่อนข้างสูงแน่นอน


เริ่มสร้างแบรนด์ขายครีมของตัวเองตอนนี้ยังทันไหม

จากทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านความงาม สำหรับใครที่อยากมีแบรนด์ครีมเป็นของตัวเองในปัจจุบันนั้นยังไม่สายไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในผู้ประกอบการที่มีทักษะทางด้านการตลาดที่ดี หรือมีพาร์ทเนอร์เป็นโรงงานผลิตครีมที่ชำนาญ จะยิ่งช่วยให้การสร้างแบรนด์ครีมของคุณ ที่ไม่ว่าจะเป็นการขายครีมผิวขาวทั่วไป หรือการขายครีมกันแดดก็สามารถทำกำไรได้ดียิ่งขึ้น ทั้งการทำโฆษณา ออกแบบผลิตภัณฑ์ สูตรครีม รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่กระตุ้นให้ผู้บริโภครู้สึกสนใจ และตัดสินใจซื้อ


เทคนิคขายครีมให้แบรนด์ติดตลาด ช่วยสร้างกำไร

ธุรกิจขายครีม

1.สร้างจุดเด่นให้แบรนด์ครีมของคุณ

ในปัจจุบันอุตสาหกรรมอย่างการขายครีมมีคู่แข่งทางการตลาดที่ค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นการสร้างแบรนด์ตัวเองให้มีความแข็งแรง โดยใช้ความแตกต่างเข้าสู้นั้นนับว่าเป็นเรื่องสำคัญ

ความแข็งแรงของแบรนด์ในที่นี้ หมายถึงภาพลักษณ์ที่แตกต่าง สูตร หรือส่วนผสมสำคัญที่ไม่มีในเจ้าอื่น การตลาดอย่างการโฆษณาที่ถูกวางแผนมาอย่างดีในทุก ๆ ขั้นตอน โดยทั้งหมดนี้คือการประกอบสร้างแบรนด์ที่แข็งแรงเพื่อเอาชนะคู่แข่งทางการตลาด รวมไปถึงยังช่วยให้ธุรกิจขายครีมของคุณเติบโตเร็วขึ้นอีกด้วย

2.นำเสนอครีมแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดีทั้งภายใน และภายนอก

เพราะส่วนหนึ่งของการขายครีม ก็คือการขายแบรนด์ ไม่เพียงเฉพาะผลิตภัณฑ์ แต่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การสร้างคาแรคเตอร์ของผลิตภัณฑ์จากการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพราะบรรจุภัณฑ์คือความประทับใจแรกที่ผู้บริโภคจะได้เห็น หากออกแบบได้สวย ดูดี สะดุดตา ก็มีโอาสที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภครู้สึกสนใจ และจดจำแบรนด์ได้ในระยะยาว

3.วางแผนการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย

การสำรวจกลุ่มผู้หมายที่เฉพาะเจาะจงของแบรนด์คือสิ่งสำคัญที่เจ้าของแบรนด์ครีมควรเตรียมข้อมูลไว้ให้พร้อมตั้งแต่ก่อนจะสั่งผลิต และเริ่มขายครีม เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้สร้างแคปเปญทางการตลาด อย่างการเลือกจ้าง Influencer หรือ Presenter สำหรับทำการรีวิวสินค้า และทำโฆษณาเพื่อขายครีมให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

4.มีช่องทางจัดจำหน่ายหลากหลาย

ช่องทางการจัดจำหน่ายครีมนั้นไม่จำเป็นจะต้องมีหน้าร้านเสมอไป เพราะในปัจจุบันการขายครีมออนไลน์ก็เป็นที่นิยมมากไม่น้อยสำหรับใช้เป็นพื้นที่ขายครีม นอกจากนี้ก็ยังมีการหาตัวแทนขายครีม ที่เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยให้เราสามารถขายครีมได้ในจำนวนมาก ผ่านช่องหลายทิศทางอีกด้วย 

5.การบริการที่ดี

เพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากการขายครีม ด้วยการมีทีมลูกค้าสัมพันธ์ที่ดี และมีการบริการที่ดี เนื่องจากทีมบริการสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้ค่อนข้างมาก ตั้งแต่การตอบคำถาม การแนะนำผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการจัดส่งที่รวดเร็ว ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนช่วยในการทำให้ธุรกิจขายครีมของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น

6.ตามกระแสแบรนด์ครีม และความนิยมของสูตรครีมในปัจจุบันให้ทัน

การสำรวจตลาดครีมอย่างสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูกระแสของสารสกัดที่นิยมนำมาใช้ผลิตเพื่อขายครีมในปัจจุบัน การสำรวจสูตรที่นิยมใช้ และเป็นไวรัลเป็นตลาดครีม รวมไปถึงราคาครีมทั่วไปในตลาด โดยทั้งหมดนี้สามารถนำมาปรับใช้ และพัฒนาสูตรครีมของเราให้มีคุณภาพ และมีความน่าสนใจตามกระแส ไม่ตกเทรนด์ด้วยเช่นกัน

7.มีเว็บไซต์สำหรับขายครีม

เพื่อให้คุณสามารถนำเสนอสินค้า และเพื่อให้ลูกค้าดูผลิตภัณฑ์ และสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง การมีเว็บไซต์สำหรับขายครีมเป็นของตัวเอง คืออีกหนึ่งช่องทางการขายที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน เพราะการทำเว็บไซต์นั้นจะช่วยให้ลูกค้าสามารถพรีวิวรายละเอียดผลิตภัณฑ์ สูตร และราคาได้ครบ รายละเอียดดังกล่าวยังช่วยให้การตัดสินใจซื้อนั้นเกิดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

8.สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

ความน่าเชื่อถือคือสิ่งสำคัญในยุคที่แบรนด์ขายครีมกลายเป็นธุรกิจยอดนิยมแบบในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นการสร้างความเชื่อใจให้กับกลุ่มลูกค้าว่าครีมที่ใช้นั้นได้มาตรฐาน ใช้ได้อย่างปลอดภัยไม่เสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้นั้นคือสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ครีม การยื่อขออนุญาตนำเข้าสำหรับครีมต่างประเภท การจดแจ้งทะเบียนอย. ไปจนถึงมาตรฐานของโรงงานที่ใช้ผลิตครีม

9.วางแผนการพัฒนาสูตรครีมสำหรับวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวมีหลายประเภท สำหรับแก้ปัญหาผิวที่หลากหลาย การวางแผนสำหรับแนวทางพัฒนาสูตรครีมในระยะยาวจะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงอาจช่วยสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การเน้นขายครีมผิวขาว ครีมแก้ปัญหาผิวบอบบาง ครีมกันแดด ครีมเฉพาะทาผิวหน้า ครีมเฉพาะทาผิวกายเป็นต้น


เพียว เดอริมา โรงงานรับผลิตสกินแคร์ ครีม เครื่องสำอางคุณภาพสูง โดยผู้เชี่ยวชาญ 

โดยสรุปแล้วสำหรับใครที่สนใจอยากทำธุรกิจขายครีม สร้างแบรนด์ตอนนี้ไม่มีคำว่าสายไปแล้วอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเตรียมแผนทางการตลาดไว้ให้พร้อม เลือกพาร์ทเนอร์โรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือไว้ให้ดี เพราะสิ่งเหล่านี้คือกุญแจสู่ความสำเร็จสำหรับธุรกิจของคุณ

เพียว เดอริมา แลบบอราทอรีส์ จำกัด (Pure Derima Laboratories) โรงงานผลิตครีม รับผลิตสกินแคร์ และเครื่องสำอางแบบ OEM ดูแลครบวงจร (One-Stop Service) ด้วยมาตรฐาน GMP ผลิตครีมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เครื่องจักรนำเข้าสากล และได้มาตรฐาน มีสูตรครีมให้เลือกผลิตเตรียมสร้างแบรนด์ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีทีมพัฒนาสูตรครีมผู้เชี่ยวชาญสำหรับการค้นคว้า และพัฒนาสูตรครีมให้ออกมาไม่ซ้ำใคร ผลิตภัณฑ์พร้อมขึ้นทะเบียน (อย.) ทุกชิ้นพร้อมวางจำหน่าย มีประสบการณ์ยาวนาน ราคาดี คุยง่าย บริการครบวงจร ต้องเพียว เดอริมา